Thấu Hiểu Nhu Cầu, Thực Thi Chiến Lược

Post 3

Trong những bài viết trước khi chia sẻ về mối liên hệ giữa sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu với nghiên cứu thị trường, chúng tôi đã đề cập đến những bước quan trọng mà các doanh nghiệp cần thực hiện để phát triển các sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu một cách chiến lược và hiệu quả. Và bài viết dưới đây sẽ là tổng hợp của 3 bước tối quan trọng mà các doanh nghiệp lưu ý cần phải có trong chiến lược của mình.  

  • Bước 1. Xác định Nhu Cầu Người Tiêu Dùng - bằng cách tập trung khai phá các nhu cầu chức năng và nhu cầu cảm xúc của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ. Bước này, các công cụ nghiên cứu thị trường sẽ giúp phân tích và xác định rõ các nhu cầu người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm, dịch vụ hay những chiến dịch truyền thông đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người dùng một cách hiệu quả hơn.    
     
  • Bước 2. Phân Khúc Thị Trường - tận dụng những am hiểu từ nhu cầu người tiêu dùng, kết hợp các yếu tố nhân khẩu học, địa lý và tâm lý học. Từ đó xác định chân dung khách hàng mục tiêu và tinh chỉnh chiến lược phù hợp với nhóm mục tiêu này. Phương pháp này giúp doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ hay chiến lược truyền thông đáp ứng theo đúng nhu cầu đa dạng ở từng nhóm người tiêu dùng khác nhau.    
     
  • Bước 3. Xây dựng vị thế cạnh tranh - bằng việc am hiểu vị thế của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so với đối thủ và xu hướng thị trường. Thường xuyên phân tích đối thủ và theo dõi những chuyển biến của thị trường, sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định được những nhu cầu chưa được đáp ứng trên thị trường. Từ đó giúp doanh nghiệp nhìn thấy các cơ hội đổi mới, cải tiến, phân hóa sản phẩm dịch vụ của mình để tạo nên sự khác biệt, nổi bật trên thương trường.     

Với những chia sẻ trên giờ bạn đã hiểu mối liên hệ mật thiết giữa nghiên cứu thị trường và doanh nghiệp trong chiến lược kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu. Đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu lập kế hoạch và tiến hành các nghiên cứu để phục vụ cho kế hoạch truyền thông hay chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu bạn sẵn sàng để áp dụng những hiểu biết này vào thực tiễn, chúng tôi ở đây để hỗ trợ. Hãy liên hệ chúng tôi để mở khóa người tiêu dùng và cùng nhau xây dựng chiến lược nâng tầm thương hiệu, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Liên hệ với chúng tôi khi bạn sẵn sàng bước tiếp trên con đường thành công của mình!    

line about us-1
VỀ CHÚNG TÔI

MAP Insight - đội ngũ các nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, am hiểu thị trường cùng đội ngũ thu thập thông tin hùng hậu, sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về thị trường mang tính thực thi.  

Tại MAP Insight, chúng tôi đem đến các giải pháp nghiên cứu toàn diện từ phân khúc thị trường, khám phá nhu cầu, đánh giá sản phẩm dịch vụ, đo lường sức khỏe thương hiệu giúp các doanh nghiệp định hướng trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh cũng như xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.  

Thông tin chi tiết truy cập www.mapinsight.vn hoặc gửi email đến [email protected].