Khám Phá Những Yếu Tố Cốt Lõi Cấu Thành Bản Chất Thương Hiệu

branddna ver 3
 

Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì tạo nên sự độc đáo hay khác biệt ở một thương hiệu? Liệu đó chỉ đơn thuần là một logo ấn tượng hay một câu slogan hấp dẫn? Hay là một mạng lưới phức tạp từ nhiều yếu tố để cấu thành nên bản chất của một thương hiệu? Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá những yếu tố cốt lõi hình thành nên một thương hiệu nhé!

  • Sản phẩm - Chính là trái tim của một thương hiệu. Mọi thương hiệu được nhận biết hay ghi nhớ trong lòng người tiêu dùng đều bắt nguồn từ một sản phẩm hay dịch vụ hữu hình. Do đó việc đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng người tiêu dùng là yếu tố then chốt trong việc cấu thành nên một thương hiệu.   
     
  • Giá bán - Việc định giá không chỉ đơn thuần đảm bảo về việc đón nhận của người tiêu dùng đối với một sản phẩm dịch vụ, hay là tìm kiếm sự cân bằng tinh tế giữa lợi nhuận của doanh nghiệp và nhu cầu người dùng. Mà còn là thành tố quan trọng góp phần tạo nên vị thế của thương hiệu như quyết định xem vị trí thương hiệu ở đâu và thuộc về nhóm đối tượng khách hàng nào- bình dân hay cao cấp.  
     
  • Kênh phân phối - Là điểm chạm giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Không chỉ đơn thuần là kênh đưa sản phẩm, dịch vụ đến tay người dùng, mà còn giúp thương hiệu được nhận biết hiệu quả hay góp phần tạo nên vị thế cạnh tranh.  
     
  • Giá trị cốt lõi thương hiệu - Bao gồm hình ảnh và tính cách thương hiệu. Gía trị cốt lõi của thương hiệu vượt trên những giá trị hữu hình mà sản phẩm dịch vụ mang đến, đó là nhận thức và niềm tin vào một thương hiệu. Gía trị này được xây dựng từ tinh thần thương hiệu, những ấn tượng ban đầu và những câu chuyện nhất quán được dệt nên từ tầm nhìn, sứ mệnh, hình ảnh, cá tính mà thương hiệu hướng đến.   
     
  • Truyền thông quảng cáo - Là nút thắt cuối cùng, không chỉ để gia tăng nhận biết mà còn là nơi thương hiệu đưa tiếng nói, thông điệp của mình để điều hướng nhận thức người tiêu dùng. Những thông điệp quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và đi vào đúng nhu cầu cảm xúc của người dùng, sẽ giúp cho thương hiệu được ghi nhớ sâu sắc hơn.  

Am hiểu về những yếu tố cấu thành nên bản chất thương hiệu sẽ giúp cho các doanh nghiệp định hướng và thực thi chiến lược xây dựng thương hiệu thành công. Thông qua việc phát triển sản phẩm, xây dựng chiến lược giá, xác định kênh phân phối, định hình giá trị cốt lõi, kết hợp truyền thông hiệu quả, sẽ giúp doanh nghiệp định hình bản chất thương hiệu có thể kết nối với người dùng mục tiêu. Đồng thời xây dựng thương hiệu thành công sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường và nổi bật trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. 

ending vn
line about us-1
VỀ CHÚNG TÔI

MAP Insight - đội ngũ các nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, am hiểu thị trường cùng đội ngũ thu thập thông tin hùng hậu, sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về thị trường mang tính thực thi.  

Tại MAP Insight, chúng tôi đem đến các giải pháp nghiên cứu toàn diện từ phân khúc thị trường, khám phá nhu cầu, đánh giá sản phẩm dịch vụ, đo lường sức khỏe thương hiệu giúp các doanh nghiệp định hướng trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh cũng như xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.  

Thông tin chi tiết truy cập www.mapinsight.vn hoặc gửi email đến [email protected].