Giải Mã Bản Chất Thương Hiệu: Sức Mạnh Truyền Thông

advertisementtt

Theo PHILIP KOTLER– “Marketing đích thực không phải là nghệ thuật bán những gì bạn làm ra, mà là hiểu rõ những gì bạn làm ra” . Vì vậy truyền thông quảng cáo chính là nút thắt cuối cùng, không chỉ để gia tăng nhận biết mà còn là nơi thương hiệu đưa tiếng nói, thông điệp của mình để điều hướng nhận thức người tiêu dùng. Những thông điệp quảng cáo sáng tạo, ấn tượng hay đi vào đúng nhu cầu cảm xúc của người dùng, sẽ giúp cho thương hiệu được ghi nhớ sâu sắc hơn. Hãy cùng chúng tôi dạo qua những bước định hình chiến lược truyền thông thương hiệu. 

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Mỗi nhóm người tiêu dùng khác nhau sẽ có thái độ, nhu cầu và đòi hỏi cách thức tiếp cận khác nhau. Để tránh mất phương hướng trong việc xây dựng chiến lược truyền thông, một trong những bước quan trọng nhất chính là xác định chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu cần hướng đến. Thông qua các nghiên cứu phân tích về thị trường, đối thủ, hành vi thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm dịch vụ, nghiên cứu thị trường sẽ chỉ rõ những đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, hành vi mua sắm, mức độ chi tiêu,... cho đến những mong muốn, nhu cầu chưa được đáp ứng của người tiêu dùng. Từ đó, bạn có thể xác định chân dung nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai, nên truyền thông và tiếp cận với họ như thế nào.
  • Xây dựng thông điệp truyền thông: Thông điệp truyền thông đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo nên sự ảnh hưởng, thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của người dùng. Ngày nay, khi khối lượng thông tin mà người tiêu dùng tiếp nhận ngày một lớn, thì thông điệp truyền thông càng cần phải dễ đọc, dễ nhớ, sáng tạo và ấn tượng ngay từ lần đầu tiếp xúc với đối tượng khách hàng mục tiêu. Các nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng sẽ giúp bạn tìm ra thông điệp ý tưởng phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Thậm chí thông qua các cuộc nghiên cứu này, bạn có thể cùng người tiêu dùng brainstorm tìm kiếm ý tưởng mới cho các thông điệp truyền thông của mình. Bên cạnh đó việc đo lường, đánh giá những ý tưởng, thông điệp truyền thông mà bạn hướng đến, trước khi chính thức truyền thông rộng rãi,cũng sẽ giúp bạn kịp thời tinh chỉnh và chau chuốt các ý tưởng, thông điệp truyền thông của mình nhằm đạt được hiệu quả tác động cao nhất.
  • Xác định kênh truyền thông: Trong thời đại của kỹ thuật số, các kênh truyền thông ngày càng đa dạng và biến đổi phức tạp không ngừng. Việc chọn lọc kênh truyền thông phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu cần được thực hiện thông qua các nghiên cứu đánh giá các điểm chạm giữa truyền thông và người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp bạn lập nên một kế hoạch truyền thông không chỉ hiệu quả mà còn tối ưu về chi phí. Đồng thời nghiên cứu thị trường còn có thể giúp theo dõi xu hướng mới trong hành vi truyền thông của khách hàng, từ đó giúp bạn chủ động đưa ra các phương pháp tiếp cận bắt kịp xu hướng thời đại.
  • Đo lường hiệu quả truyền thông: Làm thế nào bạn chứng minh được với các nhà đầu tư rằng mỗi một đồng chi phí mà bạn chi ra cho truyền thông đều có hiệu quả, khi giá trị hữu hình của nó không thể chứng minh được bằng lợi nhuận thu về? Nghiên cứu thị trường, thông qua các nghiên cứu về chỉ số sức mạnh thương hiệu hay đo lường hiệu quả truyền thông, sẽ cho thấy được biến chuyển về nhận biết, mức độ trung thành, khả năng mua, khả năng giới thiệu cũng như cảm nhận của người tiêu dùng với thương hiệu. Các chỉ số này sẽ giúp bạn chứng minh dễ dàng liệu chiến lược truyền thông của mình có đạt được kết quả mong muốn hay không, giúp bạn kịp thời tinh chỉnh kế hoạch truyền thông hiện tai hay các chiến dịch trong tương lai.

Mỗi bước đi chiến lược của truyền thông thương hiệu với sự đồng hành của nghiên cứu thị trường, sẽ giúp thương hiệu không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, kết nối sâu sắc với người tiêu dùng, thúc đẩy chọn lựa sản phẩm dịch vụ, mà còn giúp doanh nghiệp tránh những rủi ro cũng như tối ưu hóa chi phí truyền thông.    
Từ đó giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và vững vàng giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt! 

line-about-us-1VỀ CHÚNG TÔI

MAP Insight - đội ngũ các nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, am hiểu thị trường cùng đội ngũ thu thập thông tin hùng hậu, sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về thị trường mang tính thực thi.  

Tại MAP Insight, chúng tôi đem đến các giải pháp nghiên cứu toàn diện từ phân khúc thị trường, khám phá nhu cầu, đánh giá sản phẩm dịch vụ, đo lường sức khỏe thương hiệu giúp các doanh nghiệp định hướng trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh cũng như xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.  

Thông tin chi tiết truy cập www.mapinsight.vn hoặc gửi email đến [email protected].