Giải Mã Bản Chất Thương Hiệu: Giá Trị Cốt Lõi – Nền Móng Thương Hiệu

core value-1

Giá trị cốt lõi của thương hiệu vượt trên những giá trị hữu hình mà sản phẩm dịch vụ mang đến. Đó là nhận thức và niềm tin vào một thương hiệu. Gía trị này được xây dựng từ tinh thần thương hiệu, những ấn tượng ban đầu và những câu chuyện nhất quán được dệt nên từ tầm nhìn, sứ mệnh, hình ảnh, cá tính mà thương hiệu hướng đến. Giá trị cốt lõi có thể là câu châm ngôn hay một cụm từ, không giới hạn số lượng và không nhất thiết phải hoàn toàn khác so với các thương hiệu khác. Nhưng chúng phải mang đậm bản sắc của thương hiệu, thể hiện được hình ảnh của thương hiệu và có tác động tích cực đến suy nghĩ, nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nghiên cứu thị trường khám phá những khía cạnh hình thành nên giá trị của một thương hiệu mạnh.  

  • Tìm Kiếm Giá Trị Cốt Lõi: Giá trị cốt lõi thường gắn liền với các kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng với một thương hiệu. Thông qua các nghiên cứu thị trường để tìm kiếm mối liên kết giữa nhu cầu cảm xúc với sản phẩm dịch vụ. Kết hợp những nghiên cứu đánh giá nhìn nhận về giá trị cốt lõi ở các thương hiệu đối thủ. Doanh nghiệp sẽ xác định và tìm kiếm được những giá trị cốt lõi phù hợp với sản phẩm dịch vụ của mình. Hay đôi khi khám phá ra được những giá trị tinh thần chưa được đáp ứng để dựng xây nên những giá trị khác biệt cho riêng mình.
  • Xác Định Giá Trị Cốt Lõi: Quá trình tạo nên giá trị cốt lõi cho thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng, vì bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng mong muốn mang đến nhiều giá trị cho một thương hiệu. Nhưng nhiệm vụ của bạn không phải là đưa tất cả các giá trị ấy ra ánh sáng, mà là chọn lựa một cách hợp lý các giá trị phục vụ cho chiến lược thương hiệu. Thông qua các cuộc khảo sát về nhận thức, nhu cầu của người tiêu dùng đối với một sản phẩm dịch vụ, nghiên cứu thị trường cung cấp những thông tin vô giá về cách người tiêu dùng nhìn nhận thương hiệu. Hiểu được những nhận thức này là chìa khóa để định hình và chọn lọc các giá trị cốt lõi có thể chạm được đến trái tim khách hàng mục tiêu.
  • Hình Tượng Hoá Giá Trị Cốt Lõi: Có rất nhiều cách để thể hiện giá trị cốt lõi. Đó có thể là một câu châm ngôn, một câu mang tính chất hành động, một câu biểu ngữ đơn giản, màu sắc, hình ảnh…, tuỳ vào nhu cầu mà chúng ta có thể chọn lựa hình tượng hóa cho giá trị cốt lõi. Dù ở hình thức nào, các giá trị cốt lõi phải rõ ràng, không vòng vo, dễ hiểu, dễ nhận biết và nhớ cho người tiêu dùng. Để tránh việc hình tượng hóa đi ngược với những giá trị cốt lõi đề ra, nghiên cứu thị trường sẽ phân tích, đánh giá được nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn. Từ đó chỉ ra được những giá trị cốt lõi mà bạn thương hiệu hướng đến có được nhận thức và ghi nhận đúng với mong đợi hay không, để giúp bạn kịp thời điều chỉnh, định hướng chiến lược truyền thông đúng hướng.

Xây dựng được giá trị cốt lõi cho thương hiệu cũng giống như bạn đã tạo dựng nền móng và sống lưng cho thương hiêu. Mọi chiến dịch, định hướng truyền thống sẽ nhất quán và có chiến lược hơn khi một thương hiệu có những giá trị của riêng mình. Và nghiên cứu thị trường là công cụ không thể thiếu để giúp bạn định hình, xác định và xây dựng nên giá trị cốt lõi cho một thương hiệu mạnh.  

ending - vn

line about us-1
VỀ CHÚNG TÔI

MAP Insight - đội ngũ các nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, am hiểu thị trường cùng đội ngũ thu thập thông tin hùng hậu, sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về thị trường mang tính thực thi.  

Tại MAP Insight, chúng tôi đem đến các giải pháp nghiên cứu toàn diện từ phân khúc thị trường, khám phá nhu cầu, đánh giá sản phẩm dịch vụ, đo lường sức khỏe thương hiệu giúp các doanh nghiệp định hướng trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh cũng như xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.  

Thông tin chi tiết truy cập www.mapinsight.vn hoặc gửi email đến [email protected].