Giải Mã Bản Chất Thương Hiệu : Chiến Lược Giá

pricing-strategy
 

Việc định giá đúng không chỉ đơn thuần đảm bảo sự đón nhận của người tiêu dùng hay để tìm kiếm sự cân bằng tinh tế giữa lợi nhuận và nhu cầu người dùng. Mà còn là thành tố quan trọng góp phần tạo nên định vị một thương hiệu, quyết định xem vị trí thương hiệu ở đâu và thuộc về nhóm đối tượng khách hàng nào. Do đó định giá một sản phẩm cần có chiến lược để đảm bảo thương hiệu có thể tồn tại và phát triển trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày nay. Vậy làm thế nào để định giá đúng và đưa ra chiến lược giá phù hợp? Cùng nghiên cứu thị trường giải mã cơ hội này nhé! 
Đo lường và xác định độ nhạy cảm giá thông qua thước đo nhạy cảm giá được phát triển bởi nhà kinh tế học người Hà Lan – Peter van Westendorp vào những năm 1970 để đo lường sự nhạy cảm của người tiêu dùng đối với giá bán và xác định khoảng giá chấp nhận hay giá bán tối ưu cho một sản phẩm, dịch vụ. Phụ thuộc vào định vị và phân khúc nhu cầu, chúng ta sẽ đo lường mức độ nhạy cảm giá này trên nhóm người dùng mục tiêu để đưa ra chiến lược giá phù hợp.

  • Quá Mắc: Đây là tiêu chí dùng để xác định sản phẩm, dịch vụ liệu có đang quá mắc để trở thành rào cản với người tiêu dùng hay không. 
  • Quá Rẻ: Không phải bất kỳ sản phẩm, dịch vụ giá rẻ nào cũng sẽ khiến người tiêu dùng yêu thích. Tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu, chúng ta cần xác định vùng giá khiến người tiêu dùng thấy rẻ đến mức nghi ngờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ. 
  • Mắc: Vậy liệu một sản phẩm, dịch vụ khách hàng cho là mắc nhưng vẫn chấp nhận mở hầu bao thì sẽ như thế nào? Ở vùng giá này người tiêu dùng sẽ có đôi chút lưỡng lự, tuy nhiên chất lượng của sản phẩm, dịch vụ vẫn sẽ khiến họ cân nhắc.  
  • Rẻ: Đây là vùng giá mà khách hàng vui vẻ và sẵn sàng đón nhận, bởi đây là vùng giá thấp hơn so với khả năng tài chính của họ dành cho sản phẩm, dịch vụ tuy nhiên lại không làm họ cảm thấy đây là một sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng.  

Từ những thông tin trên, những công cụ phân tích của nghiên cứu thị trường sẽ xác định cho doanh nghiệp mức giá tối ưu nơi mà người tiêu dùng cảm thấy hợp lý nhất và khả năng mua cao nhất. Đồng thời cũng sẽ xác định mức giá mong đợi mà người tiêu dùng kỳ vọng sản phẩm sẽ được bán ra. Nhằm tránh những rủi ro trong việc định giá, phân tích này còn chỉ ra được mức giá thấp khiến người dùng nghi ngờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay mức giá cao nơi giá cả là rào cản đối với người dùng. Những phân tích từ thang đo nhạy cảm giá trong nghiên cứu thị trường là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược giá thông minh. Giúp doanh nghiệp không chỉ giảm thiếu rủi ro trong kinh doanh, mà còn giữ vững vị thế trên thị trường cũng như mở đường cho những cơ hội phát triển trong kinh doanh.

price ending - vn

line about us-1

VỀ CHÚNG TÔI

MAP Insight - đội ngũ các nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, am hiểu thị trường cùng đội ngũ thu thập thông tin hùng hậu, sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về thị trường mang tính thực thi.  

Tại MAP Insight, chúng tôi đem đến các giải pháp nghiên cứu toàn diện từ phân khúc thị trường, khám phá nhu cầu, đánh giá sản phẩm dịch vụ, đo lường sức khỏe thương hiệu giúp các doanh nghiệp định hướng trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh cũng như xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.  

Thông tin chi tiết truy cập www.mapinsight.vn hoặc gửi email đến [email protected].