Xây Dựng Lợi Thế Trên Thương Trường: Ứng Dụng Nghiên Cứu Thị Trường Tạo Nên Lợi Thế Cạnh Tranh

image-12.png

Hiểu rõ về bối cảnh cạnh tranh là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp nhận biết được vị thế của mình trên thương trường, từ đó xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu một cách chiến lược và hiệu quả. Nghiên cứu thị trường chính là công giúp doanh nghiệp có thể am hiểu thị trường và bối cảnh cạnh tranh so với các đối thủ của họ thông qua các phân tích về điểm mạnh yếu, thách thức và cơ hội, chiến lược giá, đánh giá sản phẩm hay thương hiệu, chiến lược tiếp thị, dịch vụ khách hàng, sức khỏe thương hiệu của doanh nghiệp.  

Những giải pháp mà nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về bối cảnh cạnh tranh như sau:  

  • Phân Tích Đối Thủ Cạnh Tranh - giúp doanh nghiệp hiểu rõ về những điểm mạnh và yếu của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình so với đối thủ. Những phân tích này đồng thời giúp doanh nghiệp hiểu thêm về nhu cầu, nhận thức của người tiêu dùng thông qua các bài học thành công hay thất bại trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của đối thủ. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển và định vị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu một cách hiệu quả, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.    
     
  • Đánh Giá Sức Khỏe Thương Hiệu- là công cụ, thước đo đánh sức khỏe thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các chỉ số như tỷ lệ nhận biết, lòng trung thành, nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng. Phương pháp này gián tiếp cho biết nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách cho thấy thương hiệu đã đáp ứng đúng với mong đợi của người tiêu dùng so với đối thủ như thế nào.    
     
  • Đánh Giá Định Vị Thương Hiệu - Những đo lường này giúp hiểu được vị thế và nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Giúp doanh nghiệp hiểu được những thông điệp từ thương hiệu, chiến dịch truyền thông của các sản phẩm, dịch vụ liệu có đang truyền tải đúng với nhu cầu và mong đợi của người dùng hay không. Những thông tin này giúp cho các doanh nghiệp định hướng chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu hơn là để nắm bắt nhu cầu của khách hàng.    
      
  • Phân Tích Xu Hướng - kết hợp dữ liệu từ các báo cáo ngành, tin tức và mạng xã hội để xác định các xu hướng mới. Bằng việc theo dõi những thay đổi trong hành vi và sở thích của người tiêu dùng thông qua giám sát định kỳ và khảo sát, cho phép doanh nghiệp dự đoán được các diễn biến thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai. Cách tiếp cận toàn diện này rất quan trọng cho việc lập kế hoạch chiến lược và thúc đẩy những đổi mới phù hợp với những chuyển động của thị trường.  

Những phân tích về bối cảnh cạnh tranh và xu hướng thị trường thông qua nghiên cứu thị trường, là không thể thiếu đối với các doanh nghiệp mong muốn giữ vững lợi thế cạnh tranh trên thương trường. Những nghiên cứu này tạo nền tảng cho việc đưa ra quyết định chiến lược, đảm bảo rằng công ty không chỉ ứng phó với thị trường hiện tại mà còn chủ động xây dựng tương lai của doanh nghiệp.  

post 2 vn
line about us-1
VỀ CHÚNG TÔI

MAP Insight - đội ngũ các nhà nghiên cứu dày dạn kinh nghiệm, am hiểu thị trường cùng đội ngũ thu thập thông tin hùng hậu, sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về thị trường mang tính thực thi.  

Tại MAP Insight, chúng tôi đem đến các giải pháp nghiên cứu toàn diện từ phân khúc thị trường, khám phá nhu cầu, đánh giá sản phẩm dịch vụ, đo lường sức khỏe thương hiệu giúp các doanh nghiệp định hướng trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh cũng như xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.  

Thông tin chi tiết truy cập www.mapinsight.vn hoặc gửi email đến [email protected].